Wednesday, December 01, 2004

[[01]]

I just thought of making an entry dedicated to my PRM batchmates. La lang all of a suden naisip ko sila and how we've come a long way. Ang iba samin di naman talaga magkakaibigan simula nung umpisa, sa movement na lang naging mag close. Ang iba naman magkakabarkada na nung highschool pa, ang iba magkakakila pero di naman gaanong nagpapansinan noon. Pero a magical thing happened once nagsama-sama kami sa PRM. Parang instant bonding. We dont know how it happened but thank God it did coz ngayon i dont think i could call my life as life if wala ang mga batchmates na ito sa buhya ko na kasama ko sa kalungkutan, kalookohan, kasiyahan at kung ano ano pang ka---han. Alam na namin more or less ang ugali ng isa't-isa pero minsan di naman maiiwasan ang magkatampuhan (master ako niyan). Pero ganyan talaga sa isang pamilya. Its not a bed of roses ika nga! We live not in a fantasy world full of peace and pleasure but we do live in lifes reality and thats what truly makes it life.
Sabi samin ng mga tao bilib daw sila sa batch namin. Bakit kaya? kasi bonded kami? kasi nagtutulungan? I really dont know the answers to those questions pero for me tunay akong proud sa batchmates ko!
Si BART... ang kasama ko sa unang palang na akyat as an aspi. Astig kasama! Music talaga! mhal nia ang ginagawa nia kyat mhal din siya ng ginagawa nia. When she sings parag tatahimik na lng ang buong lugar ang all you could hear is the angelic sound of her voice. Nagkatampuhan na kami nito minsan kasi patawa na masyado pero la namang problemang di namin inaayos when it comes to the two of us. Maasahan ko yan at ako gamay ko na ugali nian lalo na ang pagiisip nia sa lovelife.. diba?! for some odd reason alam ko na kung sino ung guy na sinasabi niya even before sabihin niya sakin.
Si DARYLL... we go way back pa nung nursery. eto nagtampo na din sakin to. Samin na lng siguro yun kung bakit. Malufet tong kitchen head. I never questioned his commitment to the movement kasi umpisa pa lng alam mo nang tatagal siya! dedicated siya to what he does and puts his heart in everything! minsan rebellious nga lang masyado! Nagpapasalamat ako dito dahil kadalasan pag najajahe ako pinagtatanggol niya sa abot ng makakaya nia and alam niyang ganun din naman ako sa knya.
Si DANE... ang music wanabee.. na pwede naman daw talaga! unang akyat pa lng niya sabi ko na kay ate reg.. "Pwede tong mag head" Metikoloso at pulido. Makulit nga lang pagnkainom. Kawawa kami ni bart dito. hehehe! diba? pero itong tao na to ka-clos ko na 1st year highschool pa. away bati pa nga kami eh! pero nalampasan na namin un! He is one of the friends i trust the most if not the one i truly trust. Lahat nasasabi ko dito nang di nag-aalala kung anong magiging reaction niya. Totoo siya sakin at sa mga tao sa paligid niya!
Si BRY... Ang dorm head na malufet. Ika nga ni Dax talagang one of the best daw si bry mag-head ng dorm. Nung una kala ko di ko to makakasundo. Grade school pa lng kasi magkakilala na kami pro we never really got to be close. dito lng talaga sa PRM. Si bry aus magtrabaho. Ever hearthrob ng batch namin kahit naman noon pa. Pero ang nakakatuwa sa kanya ay di naman lumalaki ulo nia sa dami ng ppol that admires him. At eto si bry... pag antok na wag mo nang kulitin o kausapin kasi nkakatakot! ang sungit niya! pero once naka bawi na ng tulog aus na yan! on the go na ulit.
Si KARL... busy siya ngaun with thesis ata and OJT pero its ok! pag nanjan naman siya todo buhos sa trabaho para kay Superfriend and he never forgets yung mga taong kasama niya sa PRM. Ang gusto ko kay karl ay makulit siya! pag kumanta yan aus din! Bakt**g yan pag fit ang shirt! parang ako! ahahaha! Pero aus kaibigan si karl. Masarap kasama and seryoso pag kailangan.
Si ROSE... ang nanay ko! Masungit tignan sa umpisa pero shes one of the sweetest gurls i know. Sobrang grabe yan pag nakinig sau and she gives great advice. Tahimik kung minsan at paranoid pero ok lng. Ive known her for such a long time already and kilalang kilala ko na yan! minsan magulo lovelife pero all good parin sa friends.
Si TOPET...parang kabute na bigla na lang sumusulpot. pero kahit paminsan-minsan lang magpakita aus parin kasi alam naman natin kung paano siya magtrabaho! May pagka chick boi din to pero di naman masyado! Makulit pag kinulit at seryoso pag sineryoso! And hes very friendly. At di niya kinakalimutan na batiin ka everytime he sees you sumwer. Di suplado!
Nakakalungkot na sa dami ng sumali sa batch namin ay itong mga tao na lng na ito and SOBRANG active. Oh well siguro na-sala lang talaga. Pero the good thing about this batch is kahit konti lang ang natira, we still work as if marami kami and we try to work as one. Di ko na talaga ma-imagine ang buhay na walang Bart, Daryl, Dane, Bryan, Karl, Rose at Topet. Kulang na kulang. Sori kung baduy ang entry kO! la lang naisip ko lng kau! :) Ciao

[[ Caloi shed the truth... ]]*|5:44 PM|

Comments:

hindi niyo ako kabatch pero makiki-epal na din. hahaha... it's so nice talaga na makita ang napakatatag na samahan ng batch ninyo sa prm... eh tingan mo samin, kung kelan nagbalik ako, nawala sila. shet baka ako pala ang dahilan kung bakit nawala sila! lolz... hmmm baket kaya?

the real test comes next year kapag nag graduate na ang iba mong kabatch at nagsisimula na ang tunay na buhay nila sa malaki't magulong mundong ito... i just hope you guys will always be that way kahit na meron nang trabaho ang iba o kaya naman eh busy ang iba sa mga thesis, ojt or whatnot... kakabilib batch niyo... Ü
 
Post a Comment

<< Home

[[*KNOW ME*]]


Name:Caloi Suzara
Bdae:Oct. 15
Nicks:Caloi
Skool:San Beda College Alabang
Contact:...

[[* LIFE IN MUSIC *]]


Artist: The Bystanders
Song:

//visit Iwebmusic for music

[[* PAST ENTRIES *]]

|October 2004|November 2004|December 2004|January 2005|February 2005|March 2005|April 2005|May 2005|June 2005|July 2005|August 2005|September 2005|March 2006|April 2006|November 2006|December 2006|January 2007|June 2009|July 2009

[[* LINX *]]

| VAL |
| PIA |
| GOKS |
| BART |
| DANE |
| KC |
| BENIGS |
| NOY |
| MIKE |
| DENEB |
| DEBBIE |
| DEXTROSE |
| BULITAS |
| HOGI |
| AENU |
| JERI |
| KENG |
| JOHN |
| PAM |
| TON |
| JC |
| RA |




VANITY


[[*TALK to ME*]]



KaPoWE mE!


Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com