Monday, November 01, 2004

[[May sense ba?]]

You cant expect anything from anyone. Isa yan sa mga natutunan ko sa buhay ko! hindi dapat na basta basta na lng tau magexpect ng something sa isang tao ksi di naman dapat natin inoobliga ang tao na gawin ang gusto nating makuha o ang gusto nating gawin nila. Kahit na sabihin nating yung bgay na inaasahan natin gawin nila ay tama still it is not right to expect na gawin nila yun. Desisyon nila kung ano ang gusto nilang gawin sa buhay nila at desisyon nila kung paano nila tatratuhin ang isang tao. Magulo na naman ba ang mga pinagsasasabi ko? pag pasensiyahan ni0 na ko. Ive been through some things recently that made we think of what i am to others and how i affect their lives. whether i am too controlled, whether i am neglectful or whether i am dominating. I guess one mistake of mine would be that i care too much?! is that wrong? in my experience yes. Siguro dapat lang na we control the level of emotions we give to others. Mali ko siguro is minsan wala na akong tinitira sa sarili ko. Or sometimes sa sobrang binibigay ko nageexpect na tuloy ako sa ibang tao na ganun din ang ibigay sakin! dun sigurado na ko na mali ako! Iba iba ang level of pagmamahal ng isang tao sa isa pang tao. We cant expect another person to love us the same way we love them. if di nila tau matapatan that doesnt mean naman na di narin nila tau mhal! siguro un lng talaga ung kaya nilang ibigay. Tanggapin na lng natin. we should never compare the amount of time, effort or love a person gives us to our own. Iba iba ang tao at yun ang totoo. Natutunan ko yan noon pa pero siguro ngayon lng talaga nag-sink in sa utak ko. Sa mga nangyari recently part of me nagalit at minsan wala nang pakialam. Sabi ko nga minsan i couldnt care less na sa mga bagay bagay at sa mga ibang tao kasi... ewan... tama na siguro. Siguro yun lang ung nararamdaman ko sa ngayon but i know i'll get over the anger or pagtatampo. hopefully. Alam ko naman kung ano ang tamang gawin at kung ano tlga ang tamang maramdaman. I will leave something for myself para in the end hindi rin ako masaktan.
May sense ba?!

[[ Caloi shed the truth... ]]*|1:12 PM|

Comments:

"I guess one mistake of mine would be that i care too much?! is that wrong? in my experience yes."

and im sure na ganun din ang kamalian ng madaming tao sa mundo... caring for others is good pero kung napapasobra na eh di na rin okay. sakit lang ang aabutin mo mas lalo na kung ikaw mismo eh di mo nafi-feel na peopel care for you...

"we should never compare the amount of time, effort or love a person gives us to our own."

tama ka dyan tsong... yan ang solusyon... mahirap kasi kung nagkukumpara tayo... yan ang dahilan kung bakit nahe-hurt ang isang tao tungkol sa isyu ng pag-eexpect...

"May sense ba?!"

wala... hahaha joke...

wagi ka na naman caloi...
 
ayuz. hehe. it did make sense. more than you know. you know me, we share alot in common in the sense na we become too selfless. and in the process, nawawalan na tayo ng ibibigay para sa atin. hay buhay. TC and God bless. -johnny raven
 
im stunned...

minsan, mei panahon na sa sobrang bigay na bigay ka nde mo maiiwasang mag expect ng kapalit. totoo yan, kaplastikan lng ang nde umamin na nde totoo yan. minsan, akala mo nmn nararamdaman dn nila ung nararamdaman mo sa kanila tpos nde nmn pla. minsan nmn, sa sobrang expectation mo... kaw lng ang nasasaktan. sa madaling salita, wag ka nlng mag expect. come what may.... kng ano, un na un! nalungkot ako sa article mo.. o tlgang senti lng ako naun..
 
Post a Comment

<< Home

[[*KNOW ME*]]


Name:Caloi Suzara
Bdae:Oct. 15
Nicks:Caloi
Skool:San Beda College Alabang
Contact:...

[[* LIFE IN MUSIC *]]


Artist: The Bystanders
Song:

//visit Iwebmusic for music

[[* PAST ENTRIES *]]

|October 2004|November 2004|December 2004|January 2005|February 2005|March 2005|April 2005|May 2005|June 2005|July 2005|August 2005|September 2005|March 2006|April 2006|November 2006|December 2006|January 2007|June 2009|July 2009

[[* LINX *]]

| VAL |
| PIA |
| GOKS |
| BART |
| DANE |
| KC |
| BENIGS |
| NOY |
| MIKE |
| DENEB |
| DEBBIE |
| DEXTROSE |
| BULITAS |
| HOGI |
| AENU |
| JERI |
| KENG |
| JOHN |
| PAM |
| TON |
| JC |
| RA |




VANITY


[[*TALK to ME*]]



KaPoWE mE!


Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com